Trang chủ » Tin tức » Các loại vỏ tủ điện công nghiệp phổ biến hiện nay – HABT.com.vn

Vỏ tủ điện là một trong những bộ phận không thể thiếu trong các công trình công nghiệp và dân dụng như trạm điện, nhà máy, tòa nhà, bệnh viện, sân bay,… giúp vận hành hệ thống điện dễ dàng và bảo quản thiết bị an toàn nâng cao tuổi thọ thiết bị, an toàn cho người vận hành và cho hệ thống điện.

1. Vỏ tủ điện là gì?

Vỏ tủ điện là sản phẩm được sử dụng để lắp đặt các thiết bị điện trong tủ như biến áp, cầu dao, đồng hồ điều khiển và các phụ kiện điện công nghiệp. Sản phẩm này được áp dụng trong cả công trình trong nhà và ngoài trời. Loại tủ này được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế công nghiệp và có nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau.

vỏ tủ điện

2. Đặc điểm chung

  • Vỏ tủ thường được làm từ các tấm kim loại hoặc composite, có kích thước và độ dày đa dạng, tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
  • Thường được sơn tĩnh điện theo yêu cầu thiết kế, màu sắc đa dạng, độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt.
  • Phổ biến với kiểu dáng hình chữ nhật, thường có một hoặc hai lớp cánh, trên phía trước thường được trang bị đồng hồ đo chỉ số điện năng, bảng điều khiển, đèn báo và màn hình hiển thị.
  • Có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các thiết bị điện khỏi hỏng hóc, từ đó gia tăng tuổi thọ của chúng.
  • Đồng thời, cách ly nguồn điện trực tiếp với con người, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Giúp việc vận hành hệ thống điện công nghiệp trở nên dễ dàng và thuận tiện trong việc sửa chữa khi có sự cố xảy ra.

3. Phân biệt các loại vỏ tủ phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vỏ tủ điện khác nhau, tuy nhiên ta có thể phân biệt với 3 loại phổ biến: vỏ tủ điện trong nhà, vỏ tủ điện ngoài trời, vỏ tủ đặc biệt.

Vỏ tủ điện trong nhà 

Vỏ tủ điện trong nhà được thiết kế để có thể đặt trên chân đế hoặc treo trên tường, phù hợp với không gian lắp đặt cụ thể, chúng thường được sử dụng để đặt trong phòng kỹ thuật điện tổng tại các xưởng công nghiệp, văn phòng, tòa nhà chung cư, trường học, và nhiều địa điểm khác.

Loại vỏ tủ này thường được lắp đặt trong môi trường ít chịu tác động của nước và yếu tố ngoại cảnh. Do đó, chúng thường được thiết kế với cánh nổi, và tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, cũng có thể được thiết kế với cánh chìm.

vỏ tủ điện trong nhà

Hình ảnh minh họa

Vỏ tủ điện ngoài trời

Đúng như tên gọi, loại vỏ này được lắp đặt  ở các khu máy biến áp, các mạng điện hạ thế… Hoạt động trong môi trường lắp đặt khắc nghiệt nhiều bụi, nước nên thiết kế cánh chìm, bảo vệ các thiết bị điện bên trong một cách hiệu quả nhất.

Vỏ tủ ngoài trời được thiết kế đế cao đặt trên nền hoặc có tai treo trên cột, mái dốc nước tránh đọng nước và bụi bẩn.

Vỏ tủ điện ngoài trời

Hình ảnh minh họa

Vỏ tủ điện đặc biệt

Vỏ tủ đặc biệt được sản xuất từ các vật liệu chống ăn mòn cao như thép sơn tĩnh điện, thép không gỉ (Inox), và được trang bị gioăng chống nước. Chúng thường được sơn tĩnh điện để tăng khả năng cách điện và tuân theo các yêu cầu sử dụng cụ thể.

Các vỏ tủ đặc biệt thường được thiết kế với lớp vỏ chống cháy, phù hợp với các khu vực yêu cầu nghiêm ngặt và đòi hỏi kỹ thuật cao.

vỏ tủ đặc biệt

Hình ảnh minh họa

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý khách tới bài viết, sản phẩm và dịch vụ của HABT. Mọi thắc mắc xin mời quý khách liên hệ đến HABT để được giải đáp tận tình:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT

Địa chỉ: Đội 9, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy: Khu Công Nghiệp Khai Sơn, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0906.235.458

Hotline: 0345.006.834

Email: infor@habt.com.vn