Trang chủ » Tin tức » Định nghĩa và phân loại thang máng cáp – HABT.com.vn

Thang máng cáp hay còn gọi là thang máng cáp điện là thang dẫn, máng dẫn dùng trong việc lắp đặt hệ thống cáp điện, dây điện, phụ trợ cho ngành xây dựng, điện trong các chung cư, nhà máy, trường học,… Mặc dù rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi, nhưng để có thể lực chọn được thang cáp, máng cáp phù hợp thì khách hàng cần hiểu kĩ về loại sản phẩm này.

1. Khái niệm thang máng cáp

1.1. Thang cáp là gì?

thang cáp

Thang cáp là sản phẩm được thiết kế với hình dáng tương tự như 1 chiếc thang. Cấu tạo của thang cáp bao gồm thành thang và các háng thang được đục lỗ, gấp chữ U và hàn chắc chắn với nhau.

Thang cáp được kết hợp cùng 1 số phụ kiện như chuyển hướng chữ L hoặc chuyển hướng chữ T để tạo thành 1 hệ thống thang dẫn.

Ưu điểm:

    • Kích thước đa dạng, đáp ứng được khối lượng cáp lớn
    • Bền, độ chịu tải lớn, khó biến dạng
    • Nhẹ, dễ dàng thi công

1.2. Máng cáp là gì?

Máng cáp (hay máng cáp điện) có cấu tạo như những chiếc máng bằng phẳng, tùy thiết kế có hể đục lỗ thông hơi hoặc không đục lỗ. Là tôn tấm liền đã được uốn định hình theo kích thước thiết kế, bề mặt liền, không có mối hàn

Máng cáp cũng được thiết kế thành hệ thống để nâng đỡ, dẫn hướng cho hệ thống dây điện, dây cáp,… Hệ thống máng điện được đánh giá cao khi làm cho hệ thống điện gọn gàng, thẩm mỹ và tiết kiệm không gian.

Ưu điểm:

    • Bảo vệ hoàn toàn dây cáp nhờ lắp kín vào trong máng
    • Cấu tạo đơn giản nên thời gian sản xuất nhanh

2. Khi nào nên sử dụng thang máng cáp điện?

Các dạng thang máng cáp được sử dụng phù hợp với mỗi nhu cầu lắp đặt cụ thể. Tùy thuộc vào loại thang, chúng sẽ được ưu tiên đánh giá cao trong các môi trường và mục đích lắp đặt khác nhau

2.1. Thang cáp

Thang cáp điện thường được sử dụng cho các công trình có khoảng cách đi dây từ 3 – 10m. Loại máng này được đánh giá cao với nhiều tính năng vượt trội như sau:

    • Thiết kế không có nắp giúp tạo độ thông thoáng cho không khí, làm mát môi trường lắp đặt dây cáp và hạn chế tình trạng dây cáp nóng lên do tích tụ nhiệt, từ đó tăng độ bền cho dây cáp.
    • Bậc thang cáp hỗ trợ việc neo buộc dây cáp trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt trong việc lắp đặt dây cáp ngang hoặc dây cáp đơn, để tránh tình trạng rơi ra khỏi khay cáp khi có ngắn mạch.
    • Mẫu khay cáp thang này giúp việc lắp đặt dây cáp trở nên thuận tiện và linh hoạt, phù hợp với nhiều yêu cầu lắp đặt từ đơn giản đến phức tạp.
    • Giảm thiểu tính trạng tích tụ độ ẩm bên trong thang cáp.
    • Trong môi trường làm việc, việc lắp đặt thang cáp giúp kiểm tra và bảo trì hệ thống dây cáp một cách thuận lợi.

2.2. Máng cáp

Máng cáp thường được ứng dụng cho các loại dây dẫn tỏa nhiệt thấp, với khoảng cách đi dây không quá dài, thường từ 3 đến 10 mét. Trunking điện thường đi kèm với các lỗ nhỏ phía dưới để thông thoáng, và có nắp đậy giúp tăng tính thẩm mỹ so với thang cáp. Đặc biệt, trong trường hợp của các loại dây dẫn điện có kích thước nhỏ, máng cáp không gặp vấn đề trùng xuống như thang cáp.

Cấu trúc phía đáy và khay của máng thường được liên kết với nhau tạo thành một khối, cung cấp sự bảo vệ tốt hơn cho dây dẫn khỏi va đập, tác động từ bên ngoài hoặc sự xâm nhập của côn trùng. Mặc dù máng cáp có các lỗ thông gió, tuy nhiên không khí lưu thông qua chúng thường không đáng kể.

 

Giá thang máng cá phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể như: chất liệu sản xuất, công nghệ sản xuất, tính thẩm mỹ cũng như tay nghề nhân công. Vì vậy nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Nhân viên công ty sẽ hỗ trợ tư vấn và báo giá thang máng cáp cụ thể và chi tiết nhất.

Liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT

Địa chỉ: Đội 9, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy: Khu Công Nghiệp Khai Sơn, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0906.235.458

Hotline: 0345.006.834

Email: infor@habt.com.vn