Trang chủ » Tin tức » Tủ điện công tơ là gì? Hiểu về tủ điện công tơ – HABT.com.vn

Tủ điện công tơ là một thành phần quan trọng trong hệ thống điện gia đình và công nghiệp với vai trò chính là quản lý và đo lường lượng điện tiêu thụ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của tủ điện công tơ và cách lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

1. Khái niệm

Tủ điện công tơ là một thiết bị phổ biến được sử dụng để tính toán chi phí điện cho mỗi hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Nó có vai trò đo lường lượng điện năng kỹ thuật hoặc đo đếm điện năng thương mại và lưu trữ thông tin từ đồng hồ công tơ điện, từ đó đảm bảo việc tính toán hóa đơn điện diễn ra chính xác. Điểm đặc biệt của tủ công tơ điện là sự tích hợp cảm biến điện tử, giúp đo lường chính xác lượng điện tiêu thụ theo từng giờ, từng ngày và từng tháng.

2. Cấu tạo và phân loại

Cấu tạo của tủ công tơ phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và nhu cầu sử dụng của khách hàng: hộ gia đình, công nghiệp, các dự án lớn… Tủ gồm 2 thành phần chính: vỏ tủ điện và bên trong tủ điện:

2.1. Vỏ tủ điện

Vỏ tủ điện thường được làm bằng vật liệu composite hoặc tôn sơn tĩnh điện, bao gồm các thành phần:

      • Các thiết bị đóng cắt MCCB, MCB 1 pha hoặc 3 pha.
      • Công tơ 1 pha hoặc công tơ 3 pha.
      • Biến dòng điện với dòng thứ cấp 1A hoặc 5A (có thể có hoặc không tuỳ vào công suất phụ tải).
      • Các vật tư phụ như đồng thanh cái, sứ đỡ, đèn báo pha…

2.2. Bên trong tủ

Tủ công tơ có kích thước đa dạng phụ thuộc vào số lượng công tơ trong tủ như: tủ 2 công tơ, tủ 4 công tơ, tủ 6 công tơ, tủ 8 công tơ, tủ 12 công tơ…

2.3. Phân loại

Tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích sử dụng của khách hàng sẽ có loại tủ phù hợp. Tuy nhiên hiện nay có 2 loại tủ điện công tơ phổ biến nhất là tải 1 pha hoặc tải 3 pha:

      • Phụ tải 1 pha thường là công suất nhỏ dùng công tơ 1 pha trực tiếp 3/9A, 5/20A, 10/40A, 20/80A, 40/120A…
      • Phụ tải 3 pha công suất lớn: Với iđm > 100A dùng công tơ gián tiếp kết hợp biến dòng với thứ cấp 1A hoặc 5A.
      • Phụ tải 3 pha công suất nhỏ: Với iđm < 100A dùng công tơ trực tiếp 10/20A, 10/40A, 20/40A, 30/60A, 50/100A.

3. Lợi ích của tủ công tơ điện

3.1. Quản lý chi phí

Thiết bị này giúp quản lý việc sử dụng điện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bất kỳ khi nào khách hàng muốn kiểm tra lượng điện tiêu thụ của mình, chỉ cần nhìn vào tủ công tơ điện là có thể xe được lượng điện tiêu thụ theo từng giờ, từng ngày và từng tháng.

3.2. Tối ưu chi phí

Nhờ việc tự quản lý và giám sát lượng điện tiêu thụ của mình một cách rõ ràng hơn thông qua tủ công tơ điện, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí tiền điện bằng cách sử dụng điện một cách hiệu quả hơn.

3.3. Dễ dàng bảo dưỡng

Các tủ hiện đại thường có tính năng tự động thông báo khi đến lịch bảo dưỡng. Tuy vậy khi sử dụng tủ công tơ, khách hàng vẫn cần chú ý đến việc bảo trì và vệ sinh thiết bị để đảm bảo hoạt động tốt nhất trong thời gian sử dụng.

4. Báo giá tủ điện công tơ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ điện công tơ khác nhau, phù hợp với các ứng dụng sử dụng khác nhau. Các loại phổ biến bao gồm tủ dùng cho hộ gia đình, tủ công nghiệp, và các dự án lớn. Vì vậy việc lựa chọn đúng loại tủ rất quan trọng tới việc đảm bảo hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Nếu quý khách hàng đang phân vân không biết nơi nào cung cấp tủ điện công tơ chính hãng chất lượng với giá cả hợp lý, chúng tôi xin giới thiệu CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT

Địa chỉ: Đội 9, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy: Khu Công Nghiệp Khai Sơn, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0906.235.458

Hotline: 0345.006.834

Email: infor@habt.com.vn