Trang chủ » Tin tức » Trạm biến áp trụ là gì? Cấu tạo trạm biến áp trụ – HABT.com.vn

Hiện nay có rất nhiều loại trạm biến áp, trong đó không thể không nhắc điến trạm biến áp kiểu trụ. Trạm biến áp trụ (trạm biến áp 1 cột) là thiết bị điện từ tĩnh hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ, có khả năng làm thay đổi điện áp nhưng vẫn giữ nguyên tần số của hệ thống dòng điện xoay chiều.

1. Khái niệm

Trạm biến áp kiểu trụ thép hay còn gọi tên khác là trạm biến áp kiểu một trụ hay trạm biến áp hợp bộ kiểu đứng là trạm biến áp kiểu mới được thiết kế chế tạo và đưa vào sử dụng từ năm 2014 đến nay.

Là loại trạm trong đó máy biến áp được đặt trên trụ thép đơn hoặc trụ bằng cột bê tông ly tâm. Các bộ phận bên trong được làm bằng tôn tráng kẽm dày 2mm, sơn tĩnh điện chống oxy hóa. Ngoài ra, phần trụ sử dụng chất liệu thép mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện với chi tiết chính như: bệ đỡ máy biến áp, thân trụ và chân đế trụ. Hệ thống dây dẫn, tủ điện được thiết kế đặt bên trong trụ đảm bảo tính an toàn và gọn gàng.

Trạm biến áp trụ

Trạm biến áp trụ

2. Cấu tạo của trạm biến áp trụ

Trạm biến áp này bao gồm nhiều bộ phận chính, mỗi bộ phận đảm nhận các nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo hoạt động suôn sẻ của trạm:

        • Thân trụ: Phần trụ đỡ được làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện
        • Tủ trung thế: Dạng tủ RMU gồm các thiết bị như máy cắt trung thế, chì trung thế, cầu dao phụ tải,…
        • Máy biến áp: Bao gồm các loại máy biến áp 1 pha và máy biến áp 3 pha
        • Tủ hạ thế: Tủ điện hạ thế tổng (tủ điện MSB)

3. Ưu điểm của trạm biến áp trụ

Trạm biến áp 1 cột sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc so với các kiểu trạm biến áp truyền thống:

        • Chi phí đầu tư, lắp đặt tiết kiệm: Trạm biến áp 1 cột có mức đầu tư khá nhỏ, giá thành hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa ngân sách đầu tư ban đầu.
        • Công suất nhỏ, phù hợp mọi đối tượng: Trạm biến áp 1 cột có công suất nhỏ, được sử dụng rất rộng rãi trong các mạng lưới phân phối công suất từ 31,5 kVA đến 630 kVA.
        • Thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao: Ngoài những yếu tố về kỹ thuật chi phí thì trạm còn có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được nhu cầu của đa dạng dự án và khách hàng khác nhau.

Với những đặc điểm nổi trội trong khi vẫn đảm bảo được nguồn điện cung cấp ổn định nên trạm biến áp trụ rất phù hợp với những nơi công cộng có không gian hẹp, mật độ dân cư đông đúc như: các trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư, bệnh viện, khu dân cư… Ngoài ra trạm này cũng được dùng để cung cấp điện cho nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy trong khu công nghiệp.

4. Báo giá trạm biến áp trụ

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp trạm biến áp trụ từ nhiều hãng khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho các công trình và cuộc sống của mọi người. Vì vậy, khách hàng cần tìm kiếm các đơn vị cung cấp trạm biến áp uy tín và chất lượng.

Nếu quý khách hàng đang phân vân không biết nơi nào cung cấp trạm biến áp chính hãng chất lượng với giá cả hợp lý, chúng tôi xin giới thiệu CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT.

Với mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng đến thị trường trong và ngoài nước, HABT luôn luôn học hỏi và áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật tiên tiến vào ngành sản xuất để có thể cung cấp những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN VÀ MÁY BIẾN THẾ HABT

Địa chỉ: Đội 9, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy: Khu Công Nghiệp Khai Sơn, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 0906.235.458

Hotline: 0345.006.834

Email: infor@habt.com.vn